Phần mềm Autodesk 3ds Max tập trung vào việc thúc đẩy năng suất cao hơn, cộng tác nhóm và tạo ra tài sản hiện đại. Phần mềm Autodesk 3ds Max mang lại khả năng tạo mô hình mới cho bộ công cụ tái tạo phổ biến và Working Pivot, các cải tiến do người dùng yêu cầu đối với hệ thống tự động sao lưu, hỗ trợ cho glTF để giúp bạn tự tin lặp lại và chia sẻ nội dung 3D, v.v.
Hỗ trợ gITF
glTF là đặc điểm kỹ thuật để truyền hiệu quả các cảnh 3D trong kỷ nguyên hiện đại và đã phát triển trở thành định dạng thực tế cho 3D trên web và các cửa hàng trực tuyến. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng xuất bản nội dung 3D trực tiếp lên glTF 2.0 để sử dụng trong các ứng dụng web, cửa hàng trực tuyến, trò chơi trên trình duyệt và các cửa hàng trực tuyến hiện đại khác mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh được duy trì.
Bản xem trước vật liệu glTF cung cấp cho bạn khả năng mở nội dung glTF trong chế độ xem và xem chính xác chúng sẽ trông như thế nào khi được xuất – loại bỏ phỏng đoán và cho bạn sự tự tin rằng nội dung sẽ trông giống như ý định trong các môi trường khác nhau bên ngoài phần mềm Autodesk 3ds Max. Khi bạn đã sẵn sàng đưa nội dung của mình vào trình xem glTF, thì bạn có thể sử dụng trình xuất thời gian thực mới để xuất dữ liệu lưới và tài liệu liên kết của nó sang glTF 2.0 hoặc GLB.
>>> Xem thêm: Phần mềm Autodesk 3ds MAX: 50 mẹo & thủ thuật nhanh cho phần mềm 3ds Max
Retopology Tools 1.2
Xử lý trước: Xử lý dữ liệu lưới phức tạp nhanh hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng tùy chọn “Pre-process” mới được tìm thấy trong tùy chọn Tái định dạng lại. Khi hoạt động, ReForm sẽ tạo ra một lưới trung gian và đơn giản hóa theo chính xác hình học đầu vào. Dữ liệu được làm lại sau đó sẽ được sử dụng để tạo ra hình tứ giác rõ ràng. Quá trình đơn giản hóa này loại bỏ nhu cầu chuẩn bị các lưới với các công cụ sửa đổi như SubDivide hoặc ProOptimize, trong khi vẫn tạo ra kết quả tuyệt vời như mong đợi từ ReForm.
Data Propagation: Công cụ mới này giúp bạn có thể truyền dữ liệu lưới hiện có, chẳng hạn như Nhóm làm mịn, UVs, Normals và màu Vertex, từ cấu trúc liên kết đầu vào đến đầu ra lưới Remesh và Retopology mới, đồng thời đảm bảo thông tin dữ liệu lưới được giữ lại. Khi sử dụng các đối chiếu Auto Edge của ReForm, bạn sẽ có thể linh hoạt chuyển dữ liệu lưới quan trọng đã được tạo sang kết quả đầu ra của bạn.
>>> Xem thêm: Các lệnh bằng phím tắt phổ biến trong phần mềm 3Ds Max
Đặt Pivot làm việc
Một loạt công cụ Pivot làm việc mới đã được thêm vào để nâng cao quy trình làm việc sáng tạo của bạn – từ việc tạo mô hình bằng các chức năng như Smart Extrude đến tạo giàn và hỗ trợ trong hoạt ảnh.
Place Working Pivot cung cấp một phương pháp để điều chỉnh nhanh chóng vị trí và hướng của các trục. Khi hoạt động, bạn có thể đặt Pivot làm việc trên bất kỳ đỉnh, cạnh, thành phần mặt hoặc điểm giữa của các thành phần đó trên đối tượng đang hoạt động trong cảnh của bạn.
Tạo lưới từ Pivot làm việc
Dễ dàng đặt và kích hoạt Trình trợ giúp lưới trong cảnh phần mềm 3ds Max của bạn bằng cách sử dụng lệnh “Tạo lưới từ Pivot làm việc” của Working Snap Pivot. Trình trợ giúp lưới này sẽ căn chỉnh với vị trí và hướng hiện tại của Vòng xoay làm việc đã đặt, cho phép bạn tăng cường cảnh của mình một cách trực quan hơn.
Căn chỉnh Pivot làm việc
Align Working Pivot cho phép bạn tương tác điều chỉnh và căn chỉnh lại hướng trục của Working Pivot bằng cách nhấp và kéo trục để gắn vào các thành phần đỉnh, cạnh hoặc mặt hợp lệ
>>> Xem thêm: Lỗi thường gặp khi sử dụng 3DS MAX, nguyên nhân và cách khắc phục(Part1)
Thuộc tính mới được thêm vào Vật liệu vật lý
Hai đặc tính mới đã được thêm vào Vật liệu vật lý: Bóng có thể được sử dụng cho vải và Màng mỏng có thể được sử dụng cho bọt xà phòng hoặc bề mặt dầu. Ngoài ra, Vật liệu vật lý hiện được căn chỉnh với Bề mặt tiêu chuẩn của Autodesk và được FBX hỗ trợ để cho phép chia sẻ vật liệu giữa phần mềm Autodesk 3ds Max và Autodesk Maya mà không làm mất bất kỳ dữ liệu nào.
Cài đặt Tự động sao lưu mới cho phép linh hoạt hơn trong cách tổ chức sao lưu.
Khoảng thời gian hẹn giờ Tự động sao lưu mặc định đã được tăng từ 10 lên 15 phút, trong khi số lượng tệp sao lưu mặc định hiện đã tăng từ 3 lên 10.
Bạn có thể chọn thêm tên cảnh hiện tại vào tệp sao lưu, điều này cung cấp thêm thông tin rõ ràng về cảnh nào đã được sao lưu.
Các phiên phần mềm Autodesk 3ds Max đồng thời sẽ không ghi đè lên các tệp sao lưu của nhau cho đến khi đạt đến giới hạn bạn đặt cho một tổ hợp tên và vị trí tệp sao lưu nhất định.
Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về giá mua bản quyền phần mềm 3ds Max chính hãng liên hệ ngay với #JYWSOFT để được nhận báo giá và tư vấn về sản phẩm kỹ hơn:
Hotline : 0246 682 0511
Email : software@jywvina.com
Website : https://jywsoft.com/
Add : Tầng 4, Tòa nhà N01-T4, Khu Đoàn Ngoại Giao, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội