Phần mềm Cinema có thể đáp ứng những công việc liên quan đến thiết kế 3D, công việc liên quan đến đồ họa. Vậy ưu điểm của Cinema 4D là gì, có phù hợp với bạn không? Hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!
Phần mềm Cinema 4D là gì?
Cinema 4D bản quyền là gói phần mềm thiết kế CAM tạo mô hình 3D thú vị, thân thiện với nghệ sĩ, đặc biệt vượt trội ở khả năng lặp nhanh đối với đồ họa chuyển động. Với những phiên bản phát hành năm nay cung cấp những cải tiến đáng kể trong một số lĩnh vực chính, dường như là một phần của quá trình làm lại toàn bộ phần mềm trên quy mô lớn hơn.
Cinema 4D đang sử dụng những nỗ lực của mình một cách khôn ngoan—thêm nhiều quy trình hơn, lặp lại nhanh hơn và chia lại động. Trong khi một số lĩnh vực nhất định của Cinema 4D như BodyPaint và Thinking Particles cảm thấy trì trệ, thì toàn bộ phần mềm thì không, và Cinema 4D vẫn mang lại niềm vui sáng tạo.
Nếu không phải vì mức giá tương đối cao, thì đây sẽ là phần mềm tạo mô hình 3D được đề xuất của chúng tôi cho hầu hết người mới bắt đầu. Như hiện tại, chúng tôi khuyên dùng nó nhất cho bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực đồ họa chuyển động.
Những ưu điểm Cinema 4D bản quyền
Cinema 4D trao quyền cho các nghệ sĩ sáng tạo ở chế độ 3D và nó dễ học hơn nhiều gói khác. Mô hình hóa và một số loại mô phỏng động đã có những cải tiến đáng kể, nhưng các lĩnh vực khác vẫn bị bỏ lại phía sau, bao gồm cả các tùy chọn định giá. Dưới đây là một số ưu điểm của Cinema 4D:
- Tuyệt vời cho đồ họa chuyển động
- Tạo và lặp lại nhanh
- Nhiều tính năng chất lượng cuộc sống trong bản phát hành mới nhất
- Các công cụ biểu đồ cảnh, mô phỏng và ZRemeshing mới tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt
- Giao diện tab tuyệt vời
Cinema 4D Scene Nodes, Capsules và Tags
Trước khi đi sâu vào các tính năng mới, bạn nên phác thảo các phương pháp chính để làm việc với các đối tượng trong Cinema 4D chính hãng. Nói chung, đây là một trong những gói 3D dễ học hơn.
Tuy nhiên, khía cạnh không trực quan và phức tạp nhất của Cinema 4D là nhiều cách khác nhau mà bạn có thể thao tác và sửa đổi các đối tượng.
Các đối tượng—chẳng hạn như mô hình, ký tự, máy ảnh và đèn—tồn tại trong danh sách phân cấp được hiển thị trong trình quản lý đối tượng. Các đối tượng hình học có thể được thao tác trực tiếp trong khung nhìn bằng nhiều công cụ mô hình hóa khác nhau. Các đối tượng cũng có thể có các thẻ được gán cho chúng để thêm các thuộc tính nhất định, chẳng hạn như vật liệu, bộ giải động học nghịch đảo hoặc trạng thái va chạm vật cứng.
Để biến dạng các mô hình hoặc tạo các cấu trúc phức tạp hơn, bạn tạo các đối tượng biến dạng và các đối tượng trình tạo, cũng nằm trong hệ thống phân cấp đối tượng. Các biến dạng có thể được lồng trong các đối tượng hình học, do đó có thể được lồng trong các trình tạo. Và bản thân các trình tạo và biến dạng có thể có các thẻ cho các thuộc tính bổ sung. Mặc dù hệ thống này rõ ràng là mạnh mẽ và khuyến khích thử nghiệm, nhưng thứ tự các hoạt động và sự sắp xếp hợp lý có thể khó tìm ra.
Nếu điều đó chưa đủ phức tạp, thì phần mềm Cinema 4D gần đây đã thêm các nút cảnh , là các đối tượng và hoạt động được xâu chuỗi lại với nhau trong một trình chỉnh sửa nút riêng biệt và sau đó xuất thành cảnh.
Xem thêm: Phần mềm ZWCAD 2023: Tính năng mới hiệu quả và thân thiện với người dùng hơn
Các đối tượng được tạo thông qua trình chỉnh sửa nút cảnh không xuất hiện trong trình quản lý đối tượng, mặc dù các nút cảnh có thể được đóng gói dưới dạng viên nang và được thêm vào dưới dạng các đối tượng thông thường.
Khi bạn tạo các đối tượng theo cách thông thường, chúng sẽ nằm trong hệ thống phân cấp của trình quản lý đối tượng và bạn có thể kéo chúng vào trình chỉnh sửa nút để chỉnh sửa chúng—và có lẽ chìa khóa của các thế giới song song này sẽ được tiết lộ.
Các đối tượng bình thường này có nhãn Đối tượng cổ điển trong trình chỉnh sửa cảnh và tài liệu tham khảo quy trình làm việc của Cinema 4D “cổ điển”, trái ngược với hoạt động trên “lõi mới”.
Vẫn còn phải xem liệu Maxon có loại bỏ trình quản lý đối tượng và thẻ “cổ điển” hay không, nhưng rõ ràng là công ty dự đoán rằng các nút cảnh sẽ trở thành một phần quan trọng trong tương lai của Cinema 4D.
Trong mọi trường hợp, có vẻ như Cinema 4D hiện đang ở giai đoạn giữa khó xử của quá trình tái cấu trúc cơ bản, điều này vừa thú vị vừa khó hiểu khi làm việc. Không thể phủ nhận việc kết hợp các thiết lập nút và phân cấp đối tượng với nhau rất mạnh mẽ và cực kỳ linh hoạt, nhưng nó khó học hơn. Điều này trái ngược với danh tiếng trong quá khứ của Cinema 4D.
Có lẽ những người mới bắt đầu nên tuân theo quy trình làm việc “cổ điển” của các đối tượng, bộ biến dạng, trình tạo và thẻ cho đến khi tương lai kết tinh.
Xem thêm: Phần mềm Pads: Thiết kế PCB dễ dàng hơn
Để biết giá Phần mềm Cinema 4D bản quyền cho Cá nhân, Doanh nghiệp TẠI ĐÂY hoặc liên hệ thông tin sau:
Liên hệ ngay với #JYWSOFT để được nhận báo giá và tư vấn về sản phẩm kỹ hơn:
Hotline : 0246 682 0511
Email : software@jywvina.com
Website : https://jywsoft.com/